TIN TỨC
Xử lý phun hóa chất khử trùng Cloramin B phòng chống dịch bệnh Covid-19
Tin đăng ngày: 9/12/2021 - Xem: 1370
 

Vi-rút gây bệnh COVID-19 có thể nằm trên các bề mặt. Mọi người có thể bị nhiễm bệnh nếu họ chạm vào các bề mặt này, sau đó chạm vào mũi, miệng hoặc mắt của họ. Trong hầu hết các trường hợp, nguy cơ lây nhiễm từ việc chạm vào một bề mặt ở mức thấp. Cách đáng tin cậy nhất để ngăn chặn lây nhiễm từ các bề mặt là thường xuyên rửa tay hoặc dùng dung dịch sát trùng tay.

Vệ sinh và khử trùng các bề mặt cũng có thể giảm nguy cơ lây nhiễm.

Luôn làm theo các thực hành tiêu chuẩn và các quy định thích hợp dành riêng cho loại cơ sở của quý vị để biết các tiêu chuẩn tối thiểu về việc vệ sinh và khử trùng. Hướng dẫn này được chỉ định cho các tòa nhà trong môi trường cộng đồng và không dùng cho môi trường y tế hoặc cho các cơ sở khác nơi có thể áp dụng các quy định hoặc thực hành cụ thể đối với việc vệ sinh và khử trùng.

Thời điểm nên vệ sinh và thời điểm khử trùng

Vệ sinh bằng các sản phẩm có chứa xà phòng hoặc chất tẩy rửa giúp giảm mầm bệnh trên bề mặt bằng cách loại bỏ chất gây ô nhiễm và cũng có thể làm suy yếu hoặc phá hủy một số hạt chứa vi-rút, từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm từ các bề mặt.

Khi không có người đã được xác nhận hoặc nghi nhiễm COVID-19 được xác định là đã có mặt tại đó, thì việc vệ sinh mỗi ngày một lần thường là đủ để loại bỏ vi-rút có thể có trên các bề mặt và giúp duy trì cơ sở lành mạnh.

Khử trùng (bằng Danh sách N của Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA)external icon) sẽ diệt bất kỳ mầm bệnh nào có trên các bề mặt, giúp giảm thêm mọi nguy cơ lây lan việc lây nhiễm.

Quý vị có thể muốn vệ sinh thường xuyên hơn hoặc chọn khử trùng (ngoài việc vệ sinh) tại các không gian chung nếu áp dụng một số điều kiện nhất định có thể tăng nguy cơ lây nhiễm từ việc chạm vào các bề mặt:

Lây truyền COVID-19 cao trong cộng đồng quý vị.
Số người đeo khẩu trang thấp,
Vệ sinh tay không thường xuyên, hoặc

Không gian do nhóm dân cư nhất định sử dụng, như những người có nguy cơ cao mắc bệnh nghiêm trọng vì COVID-19
Nếu có người bị bệnh hoặc ai đó xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại cơ sở của quý vị trong vòng 24 giờ qua, quý vị nên vệ sinh VÀ khử trùng không gian đó.

Vệ sinh thường kỳ
biểu tượng làm sạch
Lập kế hoạch
Xác định những gì cần được làm sạch

Xem xét loại bề mặt và tần suất chạm vào các bề mặt đó. Thông thường, càng nhiều người chạm vào một bề mặt, nguy cơ càng cao. Ưu tiên vệ sinh các bề mặt tiếp xúc thường xuyên.

Xác định tần suất vệ sinh

Các bề mặt tiếp xúc thường xuyên nên được vệ sinh ít nhất mỗi ngày một lần.
Có thể cần vệ sinh thường xuyên hơn khi không gian đó có trẻ nhỏ sử dụng và người khác có thể không đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên hoặc che miệng và mũi khi ho và hắt hơi.
Nếu không gian đó là khu vực có mật độ người đi lại đông, hoặc nếu có áp dụng điều kiện nhất định, quý vị có thể chọn cách vệ sinh thường xuyên hơn.
Xác định liệu có cần khử trùng thường xuyên không

Trong hầu hết các tình huống, vệ sinh thường xuyên (ít nhất mỗi ngày một lần) là đủ để loại bỏ vi-rút có thể có trên các bề mặt. Tuy nhiên, nếu có một số điều kiện nhất định, quý vị có thể chọn khử trùng sau khi vệ sinh.

Xem xét các nguồn lực và thiết bị cần thiết

Lưu ý về tình trạng có sẵn các sản phẩm vệ sinh và thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) phù hợp cho các nhân viên vệ sinh và chất khử trùng (nếu cần).

Vệ sinh các bề mặt thường xuyên chạm vào

Vệ sinh các bề mặt thường xuyên chạm vào ít nhất mỗi ngày một lần hoặc thường xuyên tới mức được xác định là cần thiết. Các ví dụ minh họa về các bề mặt thường xuyên chạm vào bao gồm: bút, quầy, xe đẩy mua hàng, bàn, tay nắm cửa, công tắc đèn, tay nắm, tay vịn cầu thang, nút bấm thang máy, bàn làm việc, bàn phím, điện thoại, toa-lét, vòi nước và bồn rửa.

Bảo vệ bản thân và các nhân viên vệ sinh khác

Đảm bảo nhân viên vệ sinh được đào tạo về cách sử dụng các sản phẩm vệ sinh (và khử trùng nếu áp dụng).
Đeo găng tay trong suốt quá trình thực hiện các bước vệ sinh.
Rửa tay với xà phòng và nước trong vòng 20 giây sau khi vệ sinh. Rửa tay ngay sau khi tháo găng tay.
Nếu thấy tay bẩn rõ ràng, hãy luôn rửa tay bằng xà phòng và nước.
Nếu không có sẵn xà phòng, nước và không thấy tay lấm bẩn, hãy dùng dung dịch sát trùng tay chứa cồn có chứa tối thiểu 60% cồn và rửa tay bằng xà phòng và nước càng sớm càng tốt.
Cần đưa ra những lưu ý đặc biệt dành cho người mắc bệnh hen suyễn. Một số sản phẩm tẩy rửa và khử trùng có thể gây hen suyễn. Tìm hiểu thêm về việc giảm khả năng bị lên cơn hen suyễn khi khử trùng để ngăn ngừa COVID-19.
Khử trùng an toàn khi cần thiết

Nếu quý vị xác định rằng có thể cần khử trùng thường xuyên

Nếu nhãn sản phẩm chất khử trùng của quý vị không chỉ rõ là quý vị có thể sử dụng chúng để vệ sinh và khử trùng, hãy vệ sinh các bề mặt nhìn thấy bị bẩn bằng xà phòng hoặc chất tẩy rửa trước khi khử trùng.
Sử dụng sản phậm khử trùng từ Danh sách N của EPAexternal icon có hiệu quả chống lại COVID-19. Kiểm tra để đảm bảo rằng số đăng ký EPAexternal icon trên sản phẩm khớp với số đăng ký trong công cụ tìm kiếm danh sách N. Xem Lời khuyên về cách sử dụng công cụ Danh sách N external icon.
Nếu các sản phẩm trên Danh sách N của EPAexternal icon: Chất khử trùng dành cho vi-rút Corona (COVID-19) không có sẵn dung dịch chất tẩy có thể dùng nếu phù hợp với bề mặt đó.
Luôn làm theo các hướng dẫn trên nhãn để đảm bảo sử dụng sản phẩm an toàn và hiệu quả. Nhãn sẽ chứa thông tin an toàn và hướng dẫn sử dụng. Cất giữ các chất khử trùng ngoài tầm với của trẻ em. Nhiều sản phẩm khuyên quý vị nên giữ bề mặt ướt bằng chất khử trùng trong một khoảng thời gian nhất định (xem nhãn sản phẩm).
Luôn thực hiện mọi biện pháp an toàn cần thiết.
Đảm bảo thông gió đầy đủ khi sử dụng sản phẩm.
Mang bao tay. Phải tháo bao tay cẩn thận để tránh lây nhiễm chéo cho người mang và khu vực xung quanh. Trang bị bảo hộ cá nhân bổ sung như kính hoặc kính bảo hộ có thể cần thiết tùy vào sản phẩm vệ sinh/khử trùng được dùng và liệu có nguy cơ về tia bắn không.
Sử dụng chất khử trùng hóa chất an toàn! Luôn đọc và làm theo chỉ dẫn trên nhãn của các sản phẩm vệ sinh và khử trùng để đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả.
Đeo găng tay và cân nhắc đeo kính hoặc kính bảo hộ để tránh khả năng có tia bắn vào mắt.
Đảm bảo đủ thông gió (ví dụ, mở cửa sổ).
Chỉ dùng đúng lượng khuyến nghị trên nhãn thông tin.
Nếu trong chỉ định, cần pha loãng với nước để sử dụng, hãy sử dụng nước ở nhiệt độ phòng (trừ khi có chỉ định khác trên nhãn).
Gắn nhãn các dung dịch tẩy rửa hoặc khử trùng đã pha loãng.
Bảo quản và sử dụng các hóa chất tránh xa tầm với của trẻ em và vật nuôi.
Không được trộn lẫn các sản phẩm hoặc hóa chất.
Đừng ăn, uống, hít thở hoặc tiêm truyền các sản phẩm làm sạch và khử trùng vào cơ thể hoặc bôi trực tiếp lên da quý vị. Chúng có thể gây tổn hại nghiêm trọng.
Không sử dụng bất kỳ sản phẩm vệ sinh và khử trùng bề mặt nào để lau hoặc tắm cho người hoặc thú cưng.
Xem Sáu bước để sử dụng chất khử trùng an toàn và hiệu quả của EPAexternal icon

Phương Pháp Khử Trùng Khác

Tính hiệu quả của các biện pháp khác để khử trùng bề mặtexternal icon, như dùng sóng siêu âm, chiếu xạ bằng tia UV cường độ cao và đèn LED ánh sáng xanh diệt vi-rút COVID-19 chưa được chứng minh đầy đủ.
CDC không khuyến cáo sử dụng các đường ống sát khuẩn. Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy các đường ống sát trùng có hiệu quả trong việc giảm lây lan COVID-19. Các loại hóa chất được sử dụng trong đường ống sát khuẩn có thể gây kích ứng hoặc thương tổn cho da, mắt hoặc cơ quan hô hấp.
Trong hầu hết các trường hợp, phun sương mù, hun khử trùng và phun tĩnh điện hoặc trên diện rộng không được khuyến khích như một phương pháp chính để khử trùng bề mặt và có một số rủi ro an toàn cần xem xét.
Vệ sinh và khử trùng các loại bề mặt cụ thể
biểu tượng ghế
Các bề mặt mềm như thảm, thảm nhỏ và rèm
Vệ sinh bề mặt đó bằng sản phẩm có chứa xà phòng, chất tẩy rửa hoặc các loại sản phẩm vệ sinh khác phù hợp để sử dụng trên các bề mặt đó.
Giặt những món đồ này (nếu có thể) theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Giặt bằng nhiệt độ thích hợp cao nhất và sấy khô hoàn toàn.
Nếu quý vị cần khử trùng, hãy sử dụng sản phẩm từ Danh sách N của EPAexternal icon  được phê duyệt để sử dụng trên các bề mặt mềm.
Hút bụi như thường lệ.

Đồ giặt như quần áo, khăn tắm và ga trải giường
Giặt bằng nhiệt độ thích hợp cao nhất và sấy khô hoàn toàn.
Có thể giặt chung đồ của một người bị bệnh với đồ của người khác.
Nếu xử lý đồ giặt bẩn từ người bị bệnh, hãy mang bao tay và đeo khẩu trang.
Làm sạch khay đựng quần áo hoặc giỏ đựng quần áo theo hướng dẫn đối với các bề mặt.
Rửa tay sau khi xử lý quần áo bẩn.
biểu tượng di động
Các thiết bị điện tử như máy tính bảng, màn hình cảm ứng, bàn phím, điều khiển từ xa và máy ATM.
Cân nhắc việc bọc thiết bị điện tử bằng tấm phủ có thể lau chùi để vệ sinh và khử trùng dễ dàng hơn.
Làm theo các hướng dẫn và khuyến nghị của nhà sản xuất để làm sạch đồ điện tử.
Đối với các bề mặt điện tử cần được khử trùng, hãy dùng sản phẩm có trong Danh sách N của EPAexternal icon đáp ứng khuyến nghị của nhà sản xuất. Nhiều sản phẩm dành cho đồ điện tử có chứa cồn vì chúng khô nhanh.
biểu tượng mặt trời
Không gian bên ngoài
Việc phun sản phẩm vệ sinh và khử trùng ở khu vực ngoài trời - như vỉa hè, đường xá, hoặc tấm phủ bề mặt đều không cần thiết và có hiệu quả hoặc được khuyên dùng.
Các bề mặt tiếp xúc thường xuyên làm bằng nhựa hoặc kim loại, như thanh vịn và kết cấu sân chơi và lan can nên được làm sạch thường xuyên.
Vệ sinh và khử trùng các bề mặt bằng gỗ (kết cấu sân chơi bằng gỗ, ghế băng, bàn) hoặc lớp phủ bề mặt (như lớp phủ bổi và cát) không được khuyên dùng.

Vệ sinh và khử trùng cơ sở của quý vị khi có người bị bệnh
Nếu có người bị bệnh hoặc xét nghiệm dương tính với COVID-19 tại cơ sở của quý vị trong vòng 24 giờ qua, quý vị nên vệ sinh và khử trùng không gian mà người đó sử dụng.

Trước khi vệ sinh và khử trùng

Đóng cửa khu vực mà người bệnh đã từng sử dụng và không sử dụng khu vực này cho đến khi hoàn thành việc vệ sinh và khử trùng.
Chờ càng lâu càng tốt (ít nhất là nhiều giờ) trước khi tiến hành vệ sinh và khử trùng.
Trong khi vệ sinh và khử trùng

Mở cửa và cửa số, dùng quạt hoặc cài đặt HVAC (điều hòa không khí, thông gió, sưởi ấm) để tăng lưu thông không khí trong khu vực.
Dùng các sản phẩm từ Danh sách N của EPAexternal icon theo hướng dẫn có trên nhãn sản phẩm.
Đeo khẩu trang và bao tay trong khi vệ sinh và khử trùng.
Tập trung vào khu vực mà người bị bệnh hoặc được chẩn đoán nhiễm COVID-19 mới sử dụng trừ khi chúng đã được vệ sinh và khử trùng.
Hút bụi không gian đó nếu cần. Dùng máy hút bụi có trang bị các túi và bộ lọc bụi trong không khí hiệu suất cao (HEPA), nếu có sẵn.
Khi hút bụi, tạm thời tắt hệ thống điều hòa không khí, thông gió, sưởi ấm trong phòng, gắn trên cửa sổ hoặc gắn trên tường để tránh làm nhiễm bẩn bộ HVAC.
KHÔNG hủy kích hoạt hệ thống HVAC trung tâm. Những hệ thống này cung cấp khả năng lọc tốt hơn và đưa không khí bên ngoài vào khu vực chúng hoạt động.
Có thể giặt chung đồ của một người bị bệnh COVID-19 với đồ của người khác, nếu cần.
Đảm bảo sử dụng và bảo quản sản phẩm vệ sinh và khử trùng đúng cách và an toàn, bao gồm bảo quản các sản phẩm đó an toàn và dùng trang bị bảo hộ cá nhân cần thiết để vệ sinh và các sản phẩm khử trùng.

Tin tức khác:
Công ty Diệt côn trùng Thái Sơn (20/2/2023)
Trung Tâm kiểm soát bệnh tật CDC tỉnh Nghệ An (9/12/2021)
Xử lý phun hóa chất khử trùng Cloramin B phòng chống dịch bệnh Covid-19 (9/12/2021)
Những cách diệt gián trong tủ bếp có hiệu quả tốt nhất (9/12/2021)
Công ty vệ sinh công nghiệp giúp cuộc sống đơn giản hơn (9/12/2021)
Vệ sinh công nghiệp cho những tòa nhà lớn (9/12/2021)
Loài muỗi và những điều đặc biệt về muỗi có thể bạn chưa biết (9/12/2021)
Loài mối và những điều lý thú về mối bạn không thể bỏ qua (9/12/2021)
Loài kiến và những điều thú vị về kiến bạn không nên bỏ qua (9/12/2021)
Báo giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp (9/12/2021)
Giặt thảm trải sàn tại TP Vinh Nghệ An (14/5/2015)
Phòng ngừa và diệt côn trùng (14/5/2015)
 

Công Ty TNHH Dịch Vụ Thái Sơn
CS 1: Số 50 Nguyễn Duy Trinh - P. Hưng Dũng - Tp Vinh
CS 2: Số nhà 190 Trường chinh - P. Lê Lợi - Tp Vinh
Điện thoại: 0967.099.933 - 0912.341.227 (Mr Sơn)
Website: http://dietcontrungnghean.com

Facebook chat

0967.099.933